15 câu hỏi thường gặp khi tư vấn bộ lọc sinh hoạt Inox 304

Viết bởi , Ngày 20/06/2023
15 câu hỏi thường gặp khi tư vấn bộ lọc sinh hoạt Inox 304

Trước khi quyết định mua bộ lọc sinh hoạt Inox 304, đã bao nhiêu lần bạn vướng phải những thắc mắc, lo lắng về chất lượng của bộ lọc, quy trình lắp đặt, chế độ vận hành xúc xả, chất lượng nước sau lọc, giá bộ lọc sinh hoạt inox 304…? Việc có quá nhiều thắc mắc nhưng không được giải đáp đầy đủ, rõ ràng sẽ chỉ khiến bạn mất nhiều thời gian. Và có khả năng mua phải bộ lọc sinh hoạt kém chất lượng không như mong muốn! Thấu hiểu điều này, Sài Gòn Xanh đã tổng hợp lại 15 câu hỏi thường gặp về lọc nước khi tư vấn bộ lọc sinh hoạt Inox 304 giúp giải đáp tất cả các nghi vấn trong lòng quý khách hàng! Hãy cùng SGX tìm hiểu nhé!

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-1

1. Đặt bộ lọc sinh hoạt Inox 304 dưới mặt đất thì áp lực nước sau lọc có đủ mạnh không? Có cần gia cố và để bộ lọc lên trên không?

Sài Gòn Xanh: Bộ lọc sinh hoạt inox 304 có đường kính cột là 250mm. Có kết cấu van, lược to và chắc chắn. Hệ thống được thiết kế đường nước vào phía trên và đường nước ra phía bên dưới. Nước được lọc lần lượt qua từng cột. Với thiết kế này, bộ lọc sinh hoạt inox 304 chỉ giảm 20% lực nước. Vì vậy, chỉ cần nhà mình có 1 bồn nước ở độ cao từ 3m5 trở lên là đã có thể đạt công suất 1200 lít/giờ. Lượng nước này có thể cung cấp cho gia đình có 6-7 người lớn sử dụng. 

Do đó, quý khách có thể hoàn yên tâm là đặt bộ lọc sinh hoạt Inox 304 dưới mặt đất áp lực nước sau lọc sẽ mạnh hơn rất nhiều so với các kết cấu cột lọc composite & nhựa PVC.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-2

Có cần gia cố và để bộ lọc sinh hoạt Inox 304 lên trên không?

Bên trong bộ lọc sinh hoạt inox 304 chứa các lớp nguyên liệu lọc. Và khoảng không gian phía trên để tích trữ các tạp chất tích tụ trong quá trình lọc. Cột lọc này không chứa một lượng nước sạch được lọc sẵn phía bên trong. Vì vậy, khi chúng ta đưa bộ lọc lên cao cũng sẽ không giúp áp lực nước mạnh hơn. Mà áp lực nước này mạnh hay yếu phụ thuộc vào độ cao của bồn chứa nước của gia đình. 

Ngoài ra việc đưa lên cao có thế gây bất tiện cho việc thao tác vận hành súc xả. Vì khó khăn hơn nên có thể chúng ta có thể ít thường xuyên súc xả bộ lọc. Và điều này có thể dẫn đến bộ lọc bị nghẹt, gây giảm áp lực nước sau lọc.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-3

2. Có cần lắp thêm bồn chứa nước sạch khi dùng bộ lọc sinh hoạt Inox 304? 

Sài Gòn Xanh: Như SGX vừa giải thích ở câu hỏi số 1, thì áp lực nước sau lọc sẽ khá mạnh chỉ giảm 20% lực nước ban đầu, nên bồn nước chỉ cần cao từ 3m5 đã có thể sử dụng tốt bộ lọc. Vì vậy, chúng ta không cần đầu tư thêm bồn chứa nước sạch khá tốn kém. Hiện tại chi phí đầu tư 1 bồn nước 1000L cao 4m5 có thể lên đến 8-9 triệu.

3. Có gắn bộ lọc sinh hoạt inox 304 vào đường mô tơ bơm nước lên được không?

Sài Gòn Xanh: Không nên gắn cột lọc sinh hoạt vào đường nước mô tơ bơm lên bồn nước. Vì:

  • Nước từ giếng khoan bơm lên chưa được tiếp xúc qua không khí sẽ giảm hiệu suất lọc, nước sau lọc không sạch.

  • Mô tơ bơm nước thường đẩy nước đi với lực mạnh hơn yêu cầu của bộ lọc, do đó nước sau lọc không sạch.

  • Nếu quên súc xả lâu ngày, các tạp chất tích tụ trong cột tạo ra lực nén có thể gây: cháy mô tơ bơm hoặc nổ đường ống nước.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-4

4. Vận hành súc xả bộ lọc sinh hoạt Inox 304 bao lâu 1 lần? Việc này có phức tạp không?

Sài Gòn Xanh: Quý khách chỉ cần súc xả bộ lọc sinh hoạt inox 304 định kỳ sau mỗi 20-30 ngày/1 lần. Mỗi lần từ 15-20 phút. Và quá trình vận hành súc xả bộ lọc sinh hoạt inox 304 cũng rất đơn giản. Gia đình mình hoàn toàn có thể tự mình thao tác được và để bảo đảm điều này, SGX cũng thiết kế quy trình hướng dẫn khá kỹ càng:

  • Thứ nhất là ngay sau khi hoàn tất bộ lọc. Thợ thi công sẽ cầm tay chỉ việc hướng dẫn từng bước một quy trình vận hành xúc xả.

  • Thứ hai là thao tác được tóm tắt ghi trên cột. Gia đình có thể xem lại nếu quên.

  • Thứ ba là SGX cũng có làm video hướng dẫn thao tác súc xả để gửi cho khách hàng. Trường hợp một khách hàng chưa được qua hướng dẫn thao tác chỉ cần mở video này lên và thực hiện thao tác tương tự là đã có thể súc xả được.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-6

  • Và Thứ tư là trên cột lọc luôn có sđt tổng đài 24/7. Khách hàng có thể liên hệ hỗ trợ khi cần.

5. Bộ lọc sinh hoạt Inox 304 có lọc sạch nước nhiễm phèn không?

Sài Gòn Xanh: Chúng tôi có trang bị dụng cụ xét nghiệm mẫu nước 4 chỉ tiêu: PH, TDS, Sắt (phèn), Vôi. Trước lọc thợ thi công sẽ xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt của gia đình mình để biết chính xác được mức độ ô nhiễm. Từ thông tin này SGX sẽ thiết kế hệ thống lọc tối ưu cho gia đình mình, bộ lọc sinh hoạt thông thường sẽ có 2 cột lọc, đối với các nguồn nước đặc biệt ô nhiễm, SGX sẽ đề xuất hệ thống xử lý 3 cột lọc hoặc có thể nhiều hơn để đảm bảo nguồn nước sau lọc luôn sạch cho gia đình mình sử dụng.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-6

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu TOP 5 trong số 15 câu hỏi thường gặp khi tư vấn bộ lọc sinh hoạt Inox 304. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục với 10 câu hỏi thường gặp tiếp theo. Hãy đồng cùng SGX để khám phá thêm nhé!

6. Nước nhiễm vừa phèn và vôi thì bộ lọc sinh hoạt Inox 304 có xử lý được không? 

Sài Gòn Xanh: Bộ lọc nước nhiễm phèn và nhiễm vôi cũng thường có 2-3 cột. Cột xử lý phèn, kim loại nặng vẫn sử dụng các lớp thạch anh nhiều kích thước, than hoạt tính và hạt khoáng để xử lý. Cột lọc vôi sẽ có chức năng hoàn nguyên muối, các bạn lưu ý là phải có chức năng này mới lọc được nước nhiễm vôi và sử dụng hạt cation nhựa của Ấn Độ. Căn cứ vào mức độ nhiễm vôi xét nghiệm được, SGX sẽ dùng cột lọc kích thước phù hợp và báo rõ với quý khách số lượng hạt cation nhựa Ấn Độ dùng trong bộ lọc để đảm bảo lọc sạch vôi. Giá thành bộ lọc vôi cũng thường cao hơn từ 500k-1 triệu so với bộ lọc xử lý phèn & kim loại nặng.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-7

Để biết thêm thông số kỹ thuật hoặc cần được hỗ trợ thêm, Quý khách có thể liên hệ với Sài Gòn Xanh qua hotline: 0976 12340 hoặc Website: https://locdaunguon.com.vn  - https://sgx.com.vn/.

 7. Nước sau lọc có uống được không?

Sài Gòn Xanh: Bộ lọc sinh hoạt Inox 304 xử lý nước theo tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y Tế nên chưa thể uống trực tiếp nước sau lọc. Nước lọc cần nấu lên hoặc qua hệ thống lọc nước tinh khiết RO là có thể uống được.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-7

Quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy lọc nước uống tinh khiết ở đây nhé: https://locdaunguon.com.vn - https://sgx.com.vn/  

8. Kích thước cột lọc sinh hoạt Inox 304 là bao nhiêu?

Sài Gòn Xanh: đối với quy mô sinh hoạt gia đình thì thường có 2 kích thước bộ lọc:

- Bộ lọc sinh hoạt Inox SUS304 D250mm: Có đường kính mỗi cột là 2,5 tấc, cao 1m55. Công suất 1200 lít/giờ dùng cho gia đình có 7 người trở lại. Có giá trọn gói thi công là 6tr3, bảo hành 2 năm.

- Bộ lọc sinh hoạt Inox SUS304 D300mm: Có đường kính mỗi cột là 3 tấc, cao 1m75. Công suất 2000 lít/giờ dùng cho gia đình có 12 người trở lại. Có giá trọn gói thi công là 9tr5, bảo hành 2 năm.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-9

9. Cột lọc sinh hoạt làm bằng chất liệu gì? Có đảm bảo bằng inox 304?

Sài Gòn Xanh: Các cột lọc sinh hoạt inox 304 được xưởng gia công của SGX thiết kế có nhiều cải tiến khác biệt với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Các cuộn inox 304 với độ dày khác nhau được kiểm tra kĩ càng bằng phương pháp thử axit trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất. Qua nhiều quá trình cắt, cuộn, ép mo, tiện, dập gân, hàn tig… mới hoàn thiện được cột lọc inox 304 sáng bóng để lắp đặt cho quý khách.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-11

10. Công ty có hỗ trợ gia đình súc xả bộ lọc sinh hoạt Inox 304 không? 

Sài Gòn Xanh: Thao tác súc xả khá đơn giản, Quý khách hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên nếu Quý khách bận rộn, không có thời gian tự vận hành xúc xả thì SGX có thể hỗ trợ súc xả với chi phí 300k/lần.

Hãy cùng Sài Gòn Xanh tìm hiểu 05 câu hỏi thường gặp cuối cùng khi tư vấn khách hàng bộ lọc sinh hoạt inox 304 nhé!

11. Bao lâu phải thay nguyên liệu lọc? Chi phí hết bao nhiêu?

Sài Gòn Xanh: Tuổi thọ của nguyên liệu phụ thuộc rất nhiều vào việc vận hành súc xả đúng hướng dẫn. Và thời gian thay nguyên liệu trung bình là 5 năm. Thường thì sau 3 - 5 năm sử dụng SGX sẽ chủ động liên hệ quý khách và đặt lịch đến nhà xét nghiệm mẫu nước sau lọc, kiểm tra bộ lọc. Để xác định nguồn nước sau lọc có đảm bảo không? Hoặc có cần châm nguyên liệu hoặc thay nguyên liệu không? Chi phí thay nguyên liệu của bộ lọc inox D250mm có giá hiện tại là 2 triệu.

12. Ngoài báo giá bộ lọc sinh hoạt Inox 304 thì gia đình có phải thanh toán thêm tiền ống và công thợ gì không?

Sài Gòn Xanh: Trước khi lắp đặt SGX đã khảo sát kĩ vị trí lắp đặt qua điện thoại hoặc khảo sát trực tiếp nên tất cả báo giá bộ lọc sinh hoạt inox 304 có công suất từ nhỏ đến lớn, hoặc báo giá thay nguyên liệu đều là báo giá trọn gói, đảm bảo không có phát sinh thêm bất cứ chi phí nào cho quý khách.

13. Có xét nghiệm mẫu nước trước khi lắp đặt không?

Sài Gòn Xanh: Trước khi thi công nhân viên phải xét nghiệm mẫu nước ngay tại nhà khách hàng để đánh giá mức độ ô nhiễm và tư vấn cho khách hàng. Xét nghiệm mẫu nước tại nhà cho khách hàng là minh chứng trung thực nhất cho hiệu quả của bộ lọc.

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-12

14. Thời gian bảo hành bộ lọc sinh hoạt bao lâu? Bảo hành những gì?

Sài Gòn Xanh: Hệ thống lọc sinh hoạt này có thời gian bảo hành 2 năm. SGX sẽ đảm bảo chất lượng nước luôn sạch. Và tất cả vật tư trong hệ thống lọc vận hành ổn định, không có vấn đề nào xuất phát từ khâu sản xuất.

15. Nếu có người quen giới thiệu, công ty có giảm giá không?

Sài Gòn Xanh: SGX sẽ tặng phiếu giảm giá cho khách hàng sau khi lắp đặt xong. Phiếu giảm giá có giá trị từ 300k-500k tùy theo công suất bộ lọc. Và có thời hạn sử dụng. 

15-cau-hoi-thuong-gap-bo-loc-sinh-hoat-inox-304-sgx-13

Tổng kết

Như vậy Sài Gòn Xanh đã giải đáp tất cả 15 câu hỏi thường gặp của khách hàng khi tư vấn bộ lọc sinh hoạt inox 304. Hy vọng qua phần giải đáp các thắc mắc này của anh SGX sẽ giúp tất cả các thắc mắc của quý khách được giải đáp để từ đó có thể lựa chọn được bộ lọc sinh hoạt inox 304 phù hợp cho gia đình.

XỬ LÝ NƯỚC SÀI GÒN XANH - VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG!

Hotline: 0976 123450

Địa chỉ: 21 Sến Quỳ, Ninh Thành, Ninh Sơn, TP Tây Ninh

Website: https://sgx.com.vn/

BÌNH LUẬN:
binh-luan

Nguyễn Ngọc Thạch

21/06/2023

Bộ lọc Inox cho gia đình 4 người sử dụng có giá bao nhiêu vậy admin?

binh-luan

Thanh Hùng

21/06/2023

Nước nhà mình bị nhiễm phèn nặng thì nên dùng bộ lọc sinh hoạt nào được? Tư vấn giúp mình nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: